Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Bảng quảng cáo khổ lớn gồng mình vượt qua giai đoạn ế ẩm.

Pano quảng cáo là hình thức được ưa chuộng được xếp vào một trong những hình thức quảng cáo có độ phủ lớn. Tuy nhiên những năm gần đây với sự xuy thoái kinh tế, các khó khăn trong hoạt động kinh doanh đang dần biến mô hình quảng cáo pano thành xa xỉ phẩm.

Với mức chi phí thuê pano quảng cáo một năm sấp sỉ một tỷ đã khiến các doanh nghiệp trung thành với hình thức này dẫn rời xa, cùng với sự nở rộ và trẻ hóa độ tuổi internet tại Việt Nam đã đẩy hình thức quảng cáo pano ngày càng ít doanh nghiệp sữ dụng.

pano quảng cáo, bảng quảng cáo khổ lớnDọc theo các tuyến đường cao tốc, đường quốc lộ bắc nam có thể nhìn thấy rất nhiều bảng quảng cáo khổ lớn trơ khung sắt treo bảng mời gọi nhà quảng cáo từ năm này tới năm khác. Không chỉ riêng tại Hà Nội mà các pano quảng cáo tại TP. HCM cũng đang nằm trong cảnh tương tự. Với tình hình kinh tế hiện nay liệu trong vài năm tới các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời liệu còn đù sức gồng mình chịu trận vượt qua giai đoạn khó khăn hay không vẫn là dấu chấm hỏi lớn.


Chùm ảnh bảng quảng cáo khổ lớn trơ xương sắt cùng năm tháng.





Các bảng quảng cáo tại thành phố Hồ Chí Minh cũng nằm trong cảnh tương tự.




Bài viết: www.gialongadv.com




Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Quy trình thi công một gian hàng hội chợ triễn lãm - Phần 1

Hội chợ triễn lãm Vietbuild là hội chợ chuyên ngành vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất uy tín trong nhiều năm qua. Hội chợ được chia là 6 kỳ tồ chức đều đặn tại 4 nơi gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, tại TP. HCM & Hà Nội Vietbuild được tồ chức 2 lần trong năm. 

Sáng ngày 13 tháng 7 vừa qua hội chợ Vietbuild tưng bừng khai mạc tại địa điểm mới ở trung tâm hội chợ triển lãm SECC Nguyễn Văn Linh, quận 7. Hội chợ quy tụ hơn 2000 gian hàng Việt Nam và các nước tham gia với nhiều chủng loại mặt hàng chuyên ngành xây dựng.


Để có một hội chợ thành công với quy mô lớn và lượng khách tham quan đông đảo không thể không kể đến sự góp mặt của các đơn vị thi công giàn dựng gian hàng hội chợ để góp phần làm cho những sản phẩm trưng bày, những mô hình quảng cáo thêm phần lung linh nhằm thu hút khách tham quan. Dưới đây công ty quảng cáo và xây dựng Gia Long xin chia sẽ về quá trình thi công một gian hàng hội chợ từ khi chỉ là đất trống đến lúc hoàn thiện cho khách tham quan.

  Hội chợ Vietbuild năm nay được tồ chức tại địa điềm mới nên về quy định cũng nghiêm ngặt hơn các lần trước, thời gian mở cửa, đóng cửa thi công cũng được giới hạn cụ thể và chính xác nên việc đơn vị thi công tùy ý dàn dựng sẽ bị ban tồ chức đình chỉ thi công. Ngay từ khi bắt đầu mở cửa hội chợ các công nhân đã ý thức được vấn đề thời gian thi công gian hàng là vô cùng ít nên việc thi công phải triển khai nhanh chóng và chuyên nghiệp.




Các công nhân phải phối hợp nhuần nhuyển với các công đoạn khác như làm thủ tục thi công, xe vận chuyển hàng, đấu nối điện thi công... Sau đó nhanh chóng bốc hàng từ các xe vận chuyển vào nhà lồng hội chợ để tiến hành thi công.

Đất nền gian hàng hội chợ thường là xi măng hay nên gạch ghép nên việc bảo vệ nền sạch sẽ cũng không khó khăn nhiều, các công nhân cho trải Balet nhựa trực tiếp lên nền gạch, sau đó lên kết với nhau bằng đinh ốc tránh tình trạng các tấm bị hở ra trong quá trình thi công và tham quan.

Việc dùng tấm sàn bằng gỗ hay nhựa đều không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng gian hàng, tuy nhiên nếu dùng bằng ván sẽ có các nhược điểm như: vận chuyển khó khăn, hay ẩm mốc, tuổi thọ dùng không cao và đặc biệt là thi công lâu hơn sàn balet nhựa. Các tấm sàn gian hàng có kích thước 1m x 1m x 0.1 nên việc thi công gần như không có gì trở ngại, chỉ mất 15 phút để các công nhân hoàn thiện xong phần nền gian hàng.

Sau khi tập kết toàn bộ vật tư thi công gian hàng và hoàn thiện phần sàn gian hàng, các công nhân tiến hành chuẩn bị gép nối các chi tiết bằng gỗ MDF của gian hàng lại với nhau. Việc định vì này rất quan trọng vì khi đưa lên cao, các đường nối sẽ khó khít vào nhau, tạo ra những rãnh không bằng phẳng dẫn tới khó khăn cho công đoạn thi công trét bột và sơn nước.


Vách lưng gian hàng được thi công bằng ván MDF 9mm, bắt lên kết vào khung sắt vuông 30x30mm hàn kết cấu chịu lực rung để tránh bị nứt đường nối tấm với nhau. Việc dùng khung sắt làm kết cấu sẽ giúp việc vận chuyển gian hàng đi xa gọn gàng và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn, các khung có thể tháo ráp để thành hình kết cấu mong muốn theo từng địa hình của gian hàng.

Sau khi phần liên kết dưới được thực hiện xong, các công nhân tiến hành dựng các tấm vách gian lên vị trí đã được định vị theo thiết kế. Các tấm vách được liên kết với nhau bằng bu lông định vị hàn từ trước sau đó toàn bộ kết cấu đều có xương sắt giữ kết cấu không ngã trong trường hợp va chạm mạnh.

Các tấm vách, lam, cột gian hàng được làm từ ván MDF dày 9mm, đóng liên kết chặt chẻ đã được các công nhân đưa vào vị trí lắp ghép chính xác, sau đó lại được liên kết bằng vít bắn. Các lam cong được công nhân tính toán chi tiết từ trước trong bản vẽ và ráp nối thử trong thi công đã giúp việc ghép các đường nối khít vào nhau. Nếu các viết nối quá lớn có thể trét bột hoàn thiện tuy nhiên trong quan trình triển lãm có thể sẽ bắt đầu có hiện tượng nứt nên công đoạn này đòi hỏi phải thi công cần thận.


Khi phần mô hình tồng thể bắt đầu ổn định thì các công nhân bắt đầu chia đội ra thực hiện công việc theo nhóm để nhanh hơn trong các công đoạn như trét bột những khe nối tấm, những vị trí không trét bột đã có thể lăn sơn lót thì tiến hành lăn sơn lót để giảm thời gian chờ đợi.

Với một gian hàng 3m x 6m thì việc thi công trét bột & sơn nước rất đơn giản, nhưng với những gian hàng triển lãm có kích thước lớn, có nhiều chi tiết nối ghép thì việc thi công đòi hỏi nhiều thời gian vì chờ bột khô mới có thể làm phẳng đường nối.

Việc lựa chọn chủng loại sơn trong thi công gian hàng hội chợ đôi khi thoạt tưởng đơn giản vì tính chất ngắn hạn của công việc mà nhiều người vội vàng mua cho mình loại sơn trôi nổi trên thị trường. Việc chọn các loại sơn có giá thành thấp thì chất lượng cũng sẽ đi kèm như màu sắc không được đẹp, lâu khô.. quan trọng hơn cả là độ che phủ thấp. Vì nếu chọn sản phầm tốt độ che phủ tốt thì chỉ cần lăn sơn hai lần toàn bộ gian hàng đã có được màu sắc như ý, tiết kiệm được thời gian thi công và chi phí vật tư. 

Đôi khi việc thi công gian hàng hội chợ không thể nói rằng ai có thể tính toán được mọi thứ từ đầu, có những chi tiết sau khi đưa vào thực tế mới có số liệu để thi công. Việc này sẽ diễn ra khi các phần mô hình thô được dựng xong, các nhân viên sẽ lấy kích thước để tiến hành cắt ráp vào vị trí hoàn thiện.

Quy trình thi công một gian hàng hội chợ triễn lãm - phần 2



Hãy hình dung gian hàng hội chợ cũng giống như một căn phòng, một showroom trưng bày thu nhỏ nên việc thi công quá vội vàng, gấp rút sẽ dẫn đến nhiều thứ không tốt cho gian hàng, đặc biệt là các gian hàng tái sử dụng cho các kỳ hội chợ sau.

Sau khi sơn xong phần sơn chủ đạo và chờ đợi khô, thợ thi công tiếp tục gắn các tấm trang trí sản phẩm lên vách chính để chuẩn bị công đoạn sơn màu theo thiết kế. Đây cũng là một gian hàng có khá nhiều màu sơn cho phù hợp với các sản phẩm trưng bày.

Các tấm vách trang trí được đưa vào vị trí hoàn thiện, các nhân viên tiếp tục công đoạn sơn màu theo thiết kế, việc sơn này đòi hỏi người thợ cần phải làm tỉ mỉ để tránh văng sơn màu vào các vị trí đã sơn hoàn thiện.

Trong khi đó thì các nhân viên khác cũng phải triển khai việc khoan dây dẫn điện, các dây tín hiệu cho màn hình tivi & các thiết bị chiếu sáng như đèn cao áp, đèn lon, đèn soi tranh... Thông thường khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp thường ỷ lại vào yếu tố ánh sáng do ban tồ chức cung cấp, Việc này khá sai lầm vì thông thường ánh sáng mạnh chỉ được ban tổ chứ chú trọng tại sảnh trung tâm, khu tài trợ. Tuy nhiên gian hàng triển lãm cần nổi bật để thù hút khách tham quan thì lượng đèn chiếu sáng là tối quan trọng.


Theo tôi, lượng đèn vừa đủ thắp sáng cho một gian hàng có diện tích 36m2 thì nên dùng ít nhất 2 đèn pha cao áp loại 250w, ngoài ra các phần vị trí quan trọng như trần, mái, lam cong cũng cần một số lượng đèn lon để phần trang trí thêm sinh động, tránh bị tối ở các góc khất. Ngoài ra các đèn soi tranh cũng làm nhiệm vụ quan trọng không kém ờ những vị trí chính cần tạo điểm nhấn như soi poster, logo, sản phẩm chính...


Về phần trang trí, các poster chiếm một nhiệm vụ khá cao trong việc chuyển tải nội dung tới khách hàng, nó giúp khách tham quan có cái nhìn khái quát về những sản phẩm. Chất liệu để làm poster thường được làm từ fotmat uốn nổi, mica, nhôm alu hay kính dán decal đề tiện công tác vận chuyển và bảo quản.

Phần việc còn lại của gian hàng tương đối nhẹ nhàng, các logo chữ nổi công ty được gắn vào vị trí, tranh giả mô phỏng khung cửa sổ được vệ sinh sạch sẽ, các lam chỉ được kẻ màu trang trí hoàn thiện.


Bục lễ tân cũng được đưa vào gian hàng để sơn màu, thông thường các bục lễ tân có thời gian sử dụng một lần sẽ được sơn bằng sơn PU để sáng trọng và bắt mắt hơn. Nhưng với gian hàng dùng lại nhiều lần thì việc sơn PU là không nên vì trong qua trình di chuyển, thi công, lưu kho... có thể sản phẩm sẽ bị trầy hoặc tróc sơn. Không phải ở nơi nào cũng đủ điều kiện để có thể sơn dặm, vá bằng sơn PU. Vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên hãy dùng những sản phẩm có tính chất phổ thông nếu không muốn gian hàng trưng bày của mình chắp vá lung tung.

Công đoạn cuối cùng của việc thi công gian hàng hội chợ sẽ là trải thảm sàn gian hàng, thảm dùng cho hội chợ không nhất thiết là sản phẩm tốt hoặc giá thành quá cao vì khi sữ dụng sẽ cắt nối nhiều đoạn cho phù hợp địa hình. Thảm trải sàn thường dùng cho gian hàng hội chợ có màu đỏ, xám & đen...Công đoạn này thường để cuối cùng nhằm tránh bụi bẩn trong quá trình thi công của gian hàng.

Việc thi công lắp đặt gian hàng hội chợ có diện tích 18m2 thường sẽ cần từ 2 - 3 ngày để thi công hoàn thiện. Những gian hàng lớn hơn thì tùy thuộc vào kết cấu mô hình & trang thiết bị trang trí gian hàng, đòi hỏi phải có thời gian thi công lâu hơn và đội ngũ thi công kỹ thuật lành nghề.
Gian hàng hội chợ, thi cong gian hang hoi cho

Gian hàng hội chợ, thi cong gian hang hoi cho

Tại Tp. HCM Công ty quảng cáo và xây dựng Gia Long là đơn vị chuyên thiết kế, thi công các công trình quảng cáo ngoài trờiPano quảng cáo khổ lớntổ chức hội chợ triển lãm...Trong những năm qua công ty đã có sự phát triển vượt bậc để trở thành một trong những nhà thi công quảng cáo ngoài trời uy tín tại TP.HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Chúng tôi với đội ngũ cán bộ thiết kế đầy sáng tạo & các công nhân kỹ thuật siêng năng phối hợp nhuần nhuyễn sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong quá trình làm việc. 


Hãy liện hệ:      
                                          Công ty TNHH Quảng Cáo Và Xây Dựng Gia Long
Gia Long Advertising & Contructions Co.,Ltd
E store :      www.vatgia.com/gialongadv
Ho Chi Minh Office:
Add: 8D Le Duc Tho St, Ward 6, Go Vap Dist, Ho Chi Minh City, Viet Nam
Tel:08 625 77 602
Hotline: 0932 278 298 -  0987584017 - 0976767604
Da Nang Branch:
Add: No. 8, An Nhon 3 St, An Hai Bac Ward, Son Tra Dist
 Hotline: 0932 278 298 -  0987 584 017 - 09 76 76 76 04


Có thể mang thông tin bạn cần:
 Gian hàng hội chợ, Gian hàng triển lãm, booth quảng cáo
Tưng bừng ngày khai mạc Hội chợ Vietbuild 2013 Tp. HCM
Làm bảng hiệu quảng cáo, bảng hiệu công ty, thiết kế, thi công gian ...
Mẫu gian hàng Gian hàng hội chợ, clip gian hàng hội chợ 


Những tin liên quan: 

Tưng bừng ngày khai mạc Hội chợ Vietbuild 2013 Tp. HCM

Gian hàng hội chợ, Gian hàng triển lãm, booth quảng cáo


Nhật ký thi công mặt dựng aluminium trường ngoại ngữ AMA - Bình Thạnh




Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Bộ logo Đầu bếp vector dùng cho thiết kế bảng hiệu, menu

Đang thiết kế bảng hiệu cho một quán nhậu, rồi còn làm menu cho quán nữa, loay hay tìm hoài một anh đầu bếp vui tính làm nền cho bảng quảng cáo cả buổi mới được. Dù sao cũng còn hơn là ngồi vẽ lại cả hình, thế rồi sau gần 2 tiếng đồng hồ thiết kế thì bảng hiệu quán nhậu và 1 cuốn menu cũng đã hoàn thiện. Giờ share lại cho anh em nào làm thiết kế đang gặp hoàn cảnh như mình. Bộ vector gồm các anh đầu bếp mập dễ thương, đầu bếp ốm vui tính, hay bác đầu bếp già hóm hỉnh.... Bộ vector sẽ giúp anh chị em thiết kế gặp nhiều thuận lợi hơn trong việc thiết kế và tạo ra những tấm bảng quáng cáo thêm phần sinh động và dễ thương.

Tải về tại đây: http://www.mediafire.com/?rdzgq85bsb6jro3


Liên hệ: www.gialongadv.com - 0976 76 76 04 Mr Nhân



Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Logo vector dùng cho bảng hiệu cửa hàng shop & go.

Công ty CP Cửa Hiệu và Sức Sống (SHOP & GO) được thành lập vào tháng 08 năm 2005 và là công ty có chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện nay. Hiện nay Shop & Go đã có 83 cửa hàng tính đến tháng 12 năm 2012. Công ty quảng cáo và xây dựng Gia Long là một đối tác tin cậy trong việc thực hiện các bảng hiệu quảng cáo, bảng quảng cáo khổ lớn, bảng hiệu cửa hàng...cho hệ thống cửa hàng Shop & Go.
Công ty Gia Long xin chia sẽ bộ Logo cửa hàng 24h shop & go cùng anh chị em làm thiết kế, quảng cáo ngoài trời có nhu cầu sử dụng. Mong rằng www.gialongadv.com sẽ là một địa chỉ quen thuộc cho những anh chị em làm thiết kế quảng cáo ngoài trời cũng như quý khách hàng.

Tải về tại đây


Hình ảnh hệ thống bảng hiệu cửa hàng shop & go
Bảng hiệu, hộp đèn cửa hàng Shop & go

Bảng hiệu quảng cáo tại cửa hàng Shop & go

Bảng hiệu quảng cáo tại cửa hàng Shop & go

Bài đăng phổ biến

Cao Hà thủ Ô

Cao Hà thủ Ô
Cao Hà thủ Ô, cây thuốc nam

Nón Bảo Hiểm Thái Lan

Nón Bảo Hiểm Thái Lan
Nón Bảo Hiểm Kín Hàm

Google Analytics

Tổng số lượt xem trang