Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Quy trình sản xuất chữ nổi, led âm lắp đặt cẩu tháp.


Trong bài viết này tôi xin gởi đến các bạn quy trình làm ra một bộ chữ mica gắn led bên trong lòng chữ.  Phương án này vừa áp dụng làm chữ nổ̉i, kỹ̃ thuật phân chia led làm sao cho ánh sáng đều & sáng nhất. Trong quy trình này yếu tố độ sáng là cực kỳ quan trọng.
Đầu tiên là việc chọn mica làm chữ, trong bài này tôi chọn chất liệu mặt chữ bằng mica 3mm Đài Loan màu trắng. Trong thị trường hiện nay có khá nhiều loại mica khác nhau, ảnh hưởng đến chất lượng công trình theo thời gian. Một khi sử dụng đèn led & làm chữ theo phương án này thì việc sữ dụng mica Trung quốc là điều không tốt mà còn ảnh hưởng rất lớn tới việc thi công.
Về Alu cũng vậy nếu bạn chọn các loại rẻ thì cũng không thể nào đảm bảo an toàn mà dẫn tới việc thi công khó khăn, sản phẩm làm ra không mang lại tính thẩm mỹ cao. Ở Alu cũng có khá nhiều vấn đề phải lưu ý như: độ dày tấm, độ dày nhôm, hãng sản xuất, tấm trong nhà hay ngoài trời…
 Chúng ta bắt đầu quy trình với việc dán decal rập lên bề mặt mica & cắt thành hình chữ. Sau khi việc cắt chữ hoàn thành thì có thể nhanh chóng bắt tay vào việc uốn chữ nổi. Bề mặt mica 3mm sau khi bóc giấy sạch sẽ cho nằm dưới mặt bàn, Nẹp hông chữ bằng alu được chặt ra 10cm từ trước cho bóc lớp nilon nhằm tránh bị keo 502 dính. Quy trình uốn bắt đầu bằng việc uốn từ trong ra ngoài, bên trái qua phải làm sao cho nẹp hông & viền chữ đi sát vào nhau, không bị tràn keo xuống mặt chữ.
 
Việc sử dụng alu uốn hông chữ nhằm làm cho ánh sá́ng đèn không bị lộ qua hai bên hông & ánh sáng tập trung chiếu thẳng về phía trước, đảm bảo lượng sáng phát ra bề mặt chữ hiệu quả nhất.
 
Vì chiều dài của tấm vật liệu chỉ dài 2,4m nên việc nối nẹp trong khi thi công là diều không tránh khỏi, các đoạn nối nẹp bạn nên dán keo & ghép thêm miếng nối nhằm giữ chắc & không lọt ánh sá́ng ra viền hông chữ. Vậy là một sản phẩm ra đời như mong muốn của bạn.
 Công đoạn tiếp theo là làm nắp đậy lưng chữ mica & cũng là bề mặt gắn led modunl chiếu sáng chữ. Sau khi uốn hoàn thiện chữ, chúng ta lật úp lưng chữ vào bề mặt tấm nhôm hợp kim aluminium tiến hành lấy dấu chữ rồi dùng cưa lọng máy cắt chữ alu ra thành hình như đã vẽ lại từ chữ gốc. 
 
 
Sau khi phần lưng chữ được cắt ra khỏi bề mặt tấm alu, ta tiến hành uốn hông cho lưng chữ này, tuy nhiên việc uốn khác với uốn mặt chữ, nẹp được uốn cách viền 5mm vào phía trong để cho bề mặt hông chữ có thể úp lại thành một khối liên kết gồm mặt, hông & lưng …
 

Công đoạn gắn led là một công đoạn vô cùng quan trọng, nó quyết định cho bạn việc ánh sáng có đạt hay không, an toàn điện & độ bền theo thời gian…Muốn thỏa mãn các điều kiện trên thì việc đầu tiên là bạn chọn led  loại có thể đáp ứng yêu cầu sử dụng của bạn. Hiện tại thị trường led tại Việt Nam khá đa dạng & phong phú về chủng loại cũng như chất lượng. Sản phẩm tôi dùng cho công trình này là led modunl vỏ inox 3,5cm x 3,5cm, đúc nhựa kín toàn bộ các chi tiết điện tử không cho ngấm nước vào trong. Bóng led là loại 12v, khoảng cách led là 2,5cm x 4 bóng, khoảng cách mỗi modunl là 8cm, trên bề mặt các modunl này có các tai để bắt vít cố định led.
 
Quy trình gắn led như sau: Nhìn theo bản vẽ xếp led từ trước từ máy vi tính, bạn đừng vội dán cố định led vào lòng chữ mà phải thử xếp led lên bề mặt chữ xem trước vì phân led phụ thuộc vào thực tế chữ, thông thường hay có sự chênh lệch với số led trong máy tính.
 
Sau khi xếp thử led hoàn thành thì mới tiến hành gắn kết cố định led lên lưng chữ, bắt đầu tới công đoạn đấu dây. Việc này quyết định tới độ bền với thời gian của sản phẩm, tất cả các mối đấu dây dẫn đều phải được chấm chì chắc chắn & dùng ống gen bọc mối nối mà không dùng băng keo điện tránh trường hợp qua thời gian các mối băng keo bị bong tróc & ngấm hơi nước.

Sau khi phần đấu điện led hoàn thành tiến hành kiểm tra điện một lần nữa để biết được chắc chắn tất cả đã an toàn, nguồn diện cho loại leb modunl inox này là 12V. Bạn cần thắp thử ánh sáng qua 24 giờ trước khi đóng nắp sản phẩm nhằm đảm bảo rằng tất cả hoạt động tốt, tránh việc bảo hành về sau.
Tiến hành bắt các tấm lưng chữ lên khung sắt hộp kết cấu hàn từ trước, các vị trí liên kết bằng vít bắn từ lưng alu xuyên qua khung sắt. Tiến hành lắp bề mặt chữ mica ốp vào phần lưng chữ & bắn vít cố định.
 Đây là sản phẩm sau khi ráp phần lưng chữ & mặt chữ mica vào khung sắt kết cấu.
 Tiến hành lột giấy mặt mica & vệ sinh tổng thể bề mặt mica. Tiến hành ráp tủ điện vào khung sắt kết cấu, Phần khung sắt kết cấu của bảng được hàn từ sắt vuông 40mm, dày 1,5mm & sơn chống sét 2 lớp. Đảm bảo chịu được môi trường phơi nắng mưa tối thiểu là 2 năm.
 Sản phẩm hoàn thành & thắp thử như thế này trong vòng 48 giờ trước khi cho lên đường lắp đặt. Thông thường quy trình này sẽ soát lại vấn đề đấu dây, trọng tải dòng điện của dây dẫn cùng khả năng nhiệt của  nguồn tổ ong 12V.
 Đã đến ngày lên đường rồi, xuất phát đưa nó đến với người tiêu dùng thôi.
 Bộ chữ được đưa ra quận 9 nơi có công trình xây dựng tòa nhà cao ốc Xanh. Tòa nhà bao gồm 3 bloc cao 26 tầng, hiện tại đang hoàn thành tới tầng thứ 21. Đây là bộ chữ dùng để quảng cáo cho nhà thầu xây dựng CIC 8.2, bộ chữ sẽ được lắp đặt vào thân cẩu tháp.
Sau các công tác chuẩn bị & móc cáp vào cẩu tháp để dùng cần cẩu kéo lên nóc cao ốc. Sau đó kéo tay lên vị trí cần lắp là lan can thân cẩu tháp.
 Cẩu tháp phải lắp đặt cao hơn chiều cao tòa nhà là 4 lầu nên việc kéo tay theo phương thẳng đứng cũng không phải là vấn đề đơn giản. Trời về chiều sức gió càng mạnh khiến cho một số lượng lực bị mất. trọng lượng tổng của bảng hiệu này là 85kg.
Hành lang cẩu tháp là một dàn kết cấu sắt có các thanh chắn bằng sắt phi 27 có thể tháo rời & lung lay khá mạnh. Bảng hiệu led khi lắp đặt cần phải có nơi chịu lực & gắn kết an toàn, việc cần làm là hàn chết các chân sắt phi vào thân hành lang & dùng sắt V4 gia cố cường lực nhằm đảm bảo chịu được sức gió bão cấp 6 - 7.
 Khung sắt kết cấu được bắt bu lon cố định vào dàn khung sắt phi hành lang & hàn cố định vào tấm sàn. Vậy là một sản phẩm chữ nổi gắn led âm lắp đặt cẩu tháp hoàn thiện. Tổng diện tích chữ là 1,22 x 5m tuy nhiên khi gắn lên vị trí cao nhìn tổng thể thì chữ còn lại rất nhỏ.

Và̀ đây hì̀nh ả̉nh chụ̣p đượ̣c khi trờ̀i tố́i.

 Xem clip toàn bộ quy trình thực hiện.:

1 nhận xét:

  1. BẢNG HIỆU CAO ỐC,BANG HIEU CAO OC, BẢNG QUẢNG CÁO TÒA NHÀ, BANG QUANG CAO TOA NHA, BẢNG TÊN TÒA NHÀ, BANG TEN TOA NHA, BẢNG TÊN CAO ỐC,BANG TEN CAO OC BẢNG TÊN VĂN PHÒNG, BANG TEN VAN PHONG,CHỮ TÒA NHÀ,CHU TOA NHA, CHỮ CAO ỐC, CHU CAO OC, LOGO CAO ỐC,LOGO CAO OC, CHỮ NỒI CAO ỐC,CHU NOI CAO OC, CHỮ NỒI GẮN LED TRÊN CÁC TÒA NHÀ, CHU NOI GAN LED TREN CAC TOA NHA, BẢNG QUẢNG CÁO BẰNG LED GẮN TRÊN CÁC TÒA NHA, BANG QUANG CAO BANG LED GAN TREN CAC TOA NHA, BẢNG QUẢNG CÁO BẰNG LED GẮN TRÊN CÁC CAO ỐC, BANG QUANG CAO BANG LED GAN TREN CAC CAO OC, PANO GẮN TRÊN CÁC TÒA NHÀ, PANO GAN TREN CAC TOA NHA, PANO GẮN TRÊN CÁC CAO ỐC, PANO GAN TREN CAC CAO OC, HOP DEN QUANG CAO,HỘP ĐÈN QUẢNG CÁO, BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO, BANG HIEU QUANG CAO , THI CONG BANG QUANG CAO TREN CAC TOA NHA, BANG HIEU QUANG CAO TREN CAO OC, BIEN QUANG CAO NGOAI TROI GAN TREN CAC TOA NHA, CAO OC, PANO QUANG CAO GAN TREN CAC TOA NHA, CAO OC

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến

Cao Hà thủ Ô

Cao Hà thủ Ô
Cao Hà thủ Ô, cây thuốc nam

Nón Bảo Hiểm Thái Lan

Nón Bảo Hiểm Thái Lan
Nón Bảo Hiểm Kín Hàm

Google Analytics

Tổng số lượt xem trang