Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Trưng bày hàng giả, hàng nhái tại hội chợ có phạm pháp hay không?

Hội chợ triển lãm - Sắp tới tôi có dự định đưa sản phẩm của công ty chúng tôi đến tham dự triển lãm và sẽ trưng bày trong gian hàng hội chợ. Tôi có ý định sẽ đem những sản phẩm hàng nhái, hàng giả sản phẩm của công ty chúng tôi đến để hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt. Xin hỏi, ý định trên của tôi có được chấp nhận không?


Hội chợ là nơi có lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Công ty QC & XD Gia Long trả lời như sau:

Theo Điều 30 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại thì bạn được phép trưng bày sản phẩm hàng nhái, hàng giả sản phẩm của công ty mình đến hội chợ triển lãm để hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt. Tuy nhiên cần phải tuân thủ những yêu cầu sau:

- Việc tổ chức trưng bày hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ để so sánh với hàng thật phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thấm quyền theo quy định của pháp luật.

- Hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được trưng bày để so sánh với hàng thật phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật xác nhận hàng hóa đó là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

- Hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi được trưng bày phải niêm yết rõ hàng hóa đó là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Chúc bạn & công ty mua bán thành công & gặt hái nhiều kết quả tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Cao Hà thủ Ô

Cao Hà thủ Ô
Cao Hà thủ Ô, cây thuốc nam

Nón Bảo Hiểm Thái Lan

Nón Bảo Hiểm Thái Lan
Nón Bảo Hiểm Kín Hàm

Google Analytics

Tổng số lượt xem trang